top of page

Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ, Hỏi & trả lời dưới góc nhìn Tài Chính Cá Nhân

Updated: May 11, 2023

Hỏi: Có phải ai cũng phải mua Bảo Hiểm nhân thọ?

Trả lời: Đối với góc nhìn Tài Chính Cá nhân, Bảo Hiểm nhân thọ không bắt buộc, và cũng không phải ai cũng nên mua Bảo Hiểm nhân thọ.


Hỏi: Tôi năm nay 23 tuổi, chưa lập gia đình, không có người phụ thuộc, có nên mua Bảo hiểm Nhân thọ?

Trả lời: Bạn chưa nên mua Bảo hiểm Nhân thọ vì bạn chưa có người phụ thuộc, nhưng hãy cân nhắc mua Bảo hiểm y tế.


Hỏi: Có phải tôi mua Bảo Hiểm Nhân thọ để khi ốm được chi trả không?

Trả lời: Nếu bạn nghĩ đến trường hợp mình ốm và cần công ty Bảo hiểm đứng ra trong trường hợp này thì hãy mua Bảo Hiểm Y tế với các quyền lợi theo yêu cầu và trong khả năng chi trả của mình, sẽ tối ưu hơn rất nhiều so với gói Bảo Hiểm Nhân thọ.


Hỏi: Có phải mua Bảo Hiểm Nhân thọ để tiết kiệm không?

Trả lời: Sản phẩm Bảo hiểm Nhân thọ có các gói đính kèm tiết kiệm, có nghĩa là hết hạn hợp đồng, nếu không phát sinh sự việc được Bảo hiểm, thì bạn được nhận tiền về, nhưng chắc chắn số tiền sẽ không nhiều so với bạn gửi tiết kiệm, và trong 2-3 năm đầu nếu bạn muốn rút ra thì gần như là bằng 0 ( vì chi phí năm đầu chi trả cho chi phí mô giới, quản lý vận hành...). Do đó, với mục đích tiết kiệm, bạn nên gửi ngân hàng hoặc đầu tư vào các kênh phù hợp khẩu vị rủi ro, chứ không nên mua Bảo Hiểm Nhân Thọ.

Nhưng nếu bạn vẫn muốn mua vì áp lực thanh toán Bảo hiểm giúp bạn tiết kiệm tốt hơn là tự mình đi gửi tiết kiệm hàng quý, hàng năm thì bạn vẫn có thể mua, với mức phí không nên vượt quá 10% thu nhập.


Hỏi: Có phải mua Bảo Hiểm để đầu tư không?

Trả lời: Bảo hiểm có các gói đính kèm Đầu tư nhưng chúng tôi cũng không khuyến nghị vì về dài hạn, bạn sẽ mất phí quản lý danh mục cao hơn so với phí quản lý của chứng chỉ quỹ.


Hỏi: Vậy khi nào cần mua Bảo Hiểm Nhân thọ?

Trả lời: Thông thường khi bạn là một người trưởng thành và đang gánh vác trách nhiệm với gia đình, cha mẹ, có hai điều bạn nghĩ đến:


Một là: Nếu có rủi ro đến với mình thì những người đang phụ thuộc vào mình sẽ ra sao ( ví dụ các con, vợ/ chồng, hay bố mẹ).

Hai là: Nếu có rủi ro xảy ra, thì mình muốn Công ty Bảo hiểm đứng ra trả cho các người phụ thuộc một khoản tiền đủ lớn để cho họ có thời gian đủ để xoay sở tự lo được cuộc sống.

Với những gói Bảo Hiểm Nhân Thọ như vậy, thoả thuận của Bạn và Công ty Bảo hiểm chỉ đơn giản là: khi bạn trong độ tuổi lao động, bạn sẵn sàng bỏ một mức phí hàng năm, coi như một khoản chi phí cho Công ty Bảo Hiểm và đổi lại sự an tâm - sự an tâm của người trưởng thành, có trách nhiệm và chu đáo với những người họ coi là quan trọng.


Gói Bảo hiểm như thế này thường có mức phí rất thấp và số tiền Bảo hiểm thanh toán khi có rủi ro xảy ra rất cao.



Nếu bạn cần tìm cố vấn tài chính cá nhân để tư vấn trước khi tham gia các sản phẩm tài chính, liên hệ với chúng tôi.

https://www.harie-partners.com




37 views0 comments
bottom of page