top of page

Điều gì làm nên thành công của mục tiêu tiết kiệm cho hưu trí




Tiết kiệm hưu trí là một trong những vấn đề quan trọng mà chúng ta cần chuẩn bị càng sớm càng tốt, tốt nhất là ngay từ bây giờ nếu bạn chưa bắt đầu.

Tuy nhiên, để có được một số tiền tiết kiệm đủ lớn cho kì nghỉ dài nhất cuộc đời này, bạn phải có được những quyết định khôn ngoan. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu xem điều gì quyết định sự thành công của mục tiêu tiết kiệm hưu trí.

  • Kế hoạch tài chính với tầm nhìn dài hạn

Kế hoạch tiết kiệm hưu trí hiệu quả phải được xây dựng trên cơ sở của một kế hoạch tài chính dài hạn. Bạn cần phải tính toán chi tiết tất cả các khoản chi và thu trong tương lai và đưa ra quyết định đầu tư để đảm bảo rằng bạn có đủ tiền để chi tiêu khi bạn nghỉ hưu.

  • Tiết kiệm tiền

Không có gì quan trọng bằng việc đưa ra quyết định: tiết kiệm tiền. Bạn có thể bắt đầu với việc định ra số tiền mỗi tháng, hoặc bạn có thể sử dụng một phương pháp nào đó để tiết kiệm tiền một cách tự động hay tiền tự cắt đi từ tài khoản hàng tháng/ hàng quý.

  • Chọn kênh đầu tư thông minh

Sự thành công của quỹ hưu trí phụ thuộc nhiều vào cách đầu tư bạn chọn, như gửi ngân hàng, mua đất, hay đầu tư vào thị trường Tài chính như cổ phiếu hay trái phiếu. Bạn nên tìm hiểu các kênh đầu tư kĩ lưỡng trước khi ra quyết định. Mỗi kênh đầu tư như địa ốc, cổ phiếu và trái phiếu đều có lợi ích và rủi ro riêng. Hiểu rõ tính chất của từng loại hình đầu tư sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn thông minh.

  • Khả năng chịu đựng rủi ro

Khi bạn đầu tư, luôn tồn tại một mức độ rủi ro. Vì vậy, việc đưa ra quyết định không chỉ dựa trên những cơ hội sinh lời mà bản thân bạn cũng phải thực sự hiểu rõ và chấp nhận những rủi ro của từng kênh đầu tư đó.

  • Định hướng rõ ràng

Một kế hoạch tiết kiệm hưu trí thành công là kết quả của một chiến lược nhất định và tầm nhìn rõ ràng. Bạn cần có kế hoạch rõ ràng và có thể thay đổi khi cần thiết. Đó chính là hoạch định cho Hưu trí.

  • Sự kiên trì

Các kênh đầu tư sẽ đưa bạn đến mục tiêu của mình, tuy nhiên, sự thành công của kế hoạch tiết kiệm hưu trí phụ thuộc nhiều vào việc bạn kiên trì với kế hoạch đưa ra ban đầu hay không. Sẽ có những lúc thị trường sẽ khó khăn hơn, nhưng bạn không nên bỏ cuộc, hãy kiên trì với chiến lược đầu tư của mình.


Nếu bạn thấy cần sự hỗ trợ từ việc lập kế hoạch, lựa chọn kênh đầu tư phù hợp cũng như theo dõi thường xuyên khối tài sản tiết kiệm của mình, Harie&Partners có thể hỗ trợ bạn trong tất cả các bước trên.


Liên hệ đặt lịch với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí:


5 views0 comments
bottom of page